Tổng hợp các mẫu thiết kế phòng thờ đẹp năm 2019

Trong mỗi gia đình thì không gian thờ cúng là nơi linh thiêng nhất. Một phòng thờ đẹp hợp phong thủy có thể đem đến nhiều may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy các mẫu phòng thờ đẹp hợp phong thủy càng ngày được quan tâm. Dưới đây là một số mẫu thiết kế phòng thờ nổi bật 2019 để các bạn có thể tham khảo.

1.Phòng thờ Phật tử đậm chất Á Đông

Phòng thờ là không gian mà gia chủ dùng để cúng bái, hương khói ông bà tổ tiên của mình. Không quá cầu kỳ, với một diện tích thu hẹp nhưng để để bố trí các thiết bị, nội thất cần thiết.

Phòng thờ Phật tử đậm chất Á Đông
Phòng thờ Phật tử đậm chất Á Đông

 

2. Phòng thờ đẹp với nội thất gỗ cao cấp

Phòng thờ tổ tiên của gia đình được đặt ở lầu trên cùng của căn nhà nhằm đem đến cho gian phòng một sự yên tĩnh nhất. Người Việt chúng ta thường rất xem trọng đến tâm linh bề trên nên họ luôn chọn những gì tốt nhất cho căn phòng này. Gỗ là một loại nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong gian phòng từ tủ thờ, bàn ghế, chiếc bình…đậm phong cách trang nghiêm lịch sự.

Phòng thờ đẹp với nội thất gỗ cao cấp

Mẫu thiết kế phòng thờ đẹp với nội thất gỗ cao cấp

3. Phòng thờ thiết kế sang trọng trang nghiêm

Trên cùng là không gian riêng dành cho việc thờ cúng ông bà, tổ tiên. Diện tích tương đối rộng rãi, bố trí tủ thờ bằng gỗ và bộ bàn ghế cùng màu với tủ. Kết hợp với hai lọ lục bình đơn giản nhưng lại tạo ra một không gian sang trọng.

 Phòng thờ thiết kế sang trọng trang nghiêm
Phòng thờ thiết kế sang trọng trang nghiêm

 

4. Phòng thờ tĩnh tâm dành cho phật tử

Trong ngôi nhà của người phương Đông nói chung và ngôi nhà của người Việt nói riêng, không gian tâm linh luôn chiếm một vị trí trang trọng dù có thể diện tích không nhiều như những không gian sinh hoạt khác. Mọi thứ nơi đây được thiết kế khá trang nghiêm, lịch sự chất liệu gỗ hầu như làm chủ đạo trong căn phòng, với họa tiết hoa văn hết sức là đơn giản.

Phòng thờ tĩnh tâm dành cho phật tử
Phòng thờ tĩnh tâm dành cho phật tử

 

5. Phòng thờ thiết kế theo phong cách người Việt cổ

Phòng thờ được bố trí tại tầng trên cùng, đậm chất truyền thống của người Việt bởi sự hiện diện của chất liệu gỗ nâu , được cách điệu, xử lý biến tấu với họa tiết hoa văn thật tinh xảo, đúng chất là không gian thờ phụng, trang nghiêm, lịch sự .

Phòng thờ thiết kế theo phong cách người Việt cổ
Phòng thờ thiết kế theo phong cách người Việt cổ

Trên đây chúng tôi là một số mẫu bàn thờ mới nhất năm 2019 . Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp cho không gian bàn thờgia đình mình.

>> Bài viết có liên quan :